A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Zalo bật tính năng SOS, hỗ trợ người dân ở Gia Lai ứng phó bão số 13 (Kalmaegi) và mưa lũ

Zalo mới đây đã mở tính năng SOS cho người dân tại tỉnh Gia Lai. Người dùng Zalo có thể dễ dàng sử dụng tính năng SOS để tìm kiếm sự hỗ trợ trong thời điểm bão lũ và thiên tai phức tạp.
 

Ngay trên cửa sổ Tin nhắn, người dùng có thể thấy tính năng Zalo SOS với dòng chữ “Bạn có đang an toàn không?”.

Tại đây, người dùng có hai lựa chọn “Chia sẻ tình trạng" và “Yêu cầu hỗ trợ".

Với tính năng “Yêu cầu hỗ trợ", người dùng có thể liên lạc trực tiếp tới tổng đài 112 khi cần hỗ trợ. Tổng đài 112 được thiết lập theo Quyết định số 2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tiếp nhận thông tin về các sự cố thiên tai, thảm họa và những nguy cơ xảy ra, hoạt động từ ngày 15-9-2025. Đây là số điện thoại duy nhất, thống nhất trên phạm vi toàn quốc, tiếp nhận 24/7 các thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, tai nạn và những tình huống nguy cấp cần trợ giúp.

Tính năng Zalo SOS đã chứng tỏ được hiệu quả trong thời điểm bão lũ diễn ra. Trong năm 2024, thời điểm bão Yagi diễn ra gây thiệt hại nghiêm trọng tại các tỉnh thành phía Bắc, đã có 72.000 người kết nối cứu trợ và 36.400 người liên hệ khẩn cấp. Số liệu thống kê đến ngày 10-9-2024 cũng ghi nhận 586.000 người đăng trạng thái an toàn trong siêu bão Yagi. Nhờ tính năng Zalo SOS, hơn nửa triệu người dân tại các tỉnh thành phía Bắc chịu ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi có thể cập nhật tình hình để người thân và gia đình yên tâm.

Bên cạnh việc mở tính năng Zalo SOS, Zalo tích cực phối hợp cùng Gia Lai gửi đến người dân tin nhắn cảnh báo thiên tai, bão lũ.


Tin liên quan

Các chỉ số Các chỉ số

Tin nổi bật Tin nổi bật

noData
Không có dữ liệu